-->

Tài liệu dựa theo quyển "Ebook SEO Master 2014"

Thông thường, trước khi quyết định mua hàng, phần lớn khách hàng đều tìm kiếm trên Google. Họ hầu như chỉ nhìn vào trang đầu của kết quả tìm kiếm. Do vậy, việc website của bạn nằm trên trang 1 Google giống như việc bạn xuất hiện trước mắt khách hàng khi họ đang có nhu cầu mua hàng. Có vị trí cao trên bảng xếp hạng Google là vô cùng quan trọng. Và nghề SEO ra đời.

Hiện nay, SEO là một công cụ của Internet Marketing, một nghề đang rất HOT, được ví như NAM CHÂM hút khách hàng vào website.
Ở Việt Nam đã có hơn 200 công ty dịch vụ SEO và hơn 10.000 người đang làm SEO (gọi là SEOer). Nhu cầu về nhân lực SEO đang ngày càng tăng do các doanh nghiệp hiểu rõ giá trị của công cụ này và đang đầu tư một cách nghiêm túc và bài bản hơn.
SEO (Search Engine Optimization) được hiểu là quá trình tối ưu hóa website để cho nó trở lên thân thiện với các máy các chủ tìm kiếm như Google, Bing,… Mục tiêu của SEO là đưa website lên trang 1 Google với các từ khóa (keyword) mong muốn.
SEO đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:
- Có được khách hàng tự động, đều đặn mỗi ngày, ngay cả khi bạn đang ngủ.
- Khách hàng tự tìm đến, và bạn không mất phí cho việc marketing sai đối tượng.
- Bạn xuất hiện đúng lúc khách hàng đang có nhu cầu, nên cơ hội bán được hàng là rất lớn. Thông thường từ khóa càng dài thì tỷ lệ mua hàng càng cao.
- Việc xuất hiện trên trang 1 Google với nhiều từ khóa khác nhau sẽ làm tăng uy tín tên miền, từ đó tăng thương hiệu cho doanh nghiệp.
- SEO gần như miễn phí. Chi phí duy nhất bạn phải trả đó là thời gian.
- Gia tăng doanh thu và lợi nhuận.
Nếu biết cách kết hợp SEO với các công cụ khác (Email, Social, PR,..) thì sẽ càng có được nhiều khách hàng hơn, và hiệu quả kinh doanh sẽ tốt hơn.
Để hiểu sâu sắc hơn về SEO, quy trình làm SEO hiệu quả, cách tối ưu các yếu tố bên trong trang Web cũng như các yếu tố bên trên website mời các bạn đón đọc ebook
LihatTutupKomentar